Monday 29 May 2017

เทคนิคการออมเงิน-ถ้าทำแบบนี้จะมีเงินล้านใน1ปี

  มีเงินล้านใน 1 ปี

  ใครๆก็พูดว่าอยากมีเงินสักล้าน แต่มันรู้สึกว่ายากซะเหลือเกินเนาะ อดและออม ก็แล้ว ทำอาชีพเสริมก็แล้ว วันนี้มีเคล็ดไม่ลับในการมีเงินล้านใน1ปี ลองมาทำเลยกันดีกว่า ขอท้าเลย
  1. กินอยู่ให้ต่ำกว่าสถานะทางการเงินที่คนเองมี 
       ไม่ใช่ว่าให้กินไข่เจียว ปลาทูเค็ม หรอกนะครับ กินอยู่ให้ต่ำกว่าฐานะนั่นหมายความว่าไม่กินหรูเป็นประจำ แต่สามารถกินแบบฟุ่มเฟือยได้ไม่เกิดร้อยละ 10 ของรายได้
2. การออมก่อนใช้
       เราเคยถูกสอนตั้งแต่เล็กๆ ละ ว่า ให้เหลือเงินมาออมนะลูกนะ นั่นคือ การออมที่ไม่ถูกวิธีเลย การออมที่มีประสิทธิภาพ เพราะบางทีการออมหลังใช้ ออาจไม่เหลือเงินเลยก็เป็นได้
3.มีการวางแผนการใช้จ่าย
       การวางแผนการใช้จ่าย คือ การควบคุมการใช้เงินตามกำหนด ตามเกณฑ์ที่จะจะจ่ายได้ หรือการทำบัญชีครัวเรือน เพราะเราจะเห็นสิ่งที่เราใช้จ่ายไปในแต่ละวัน
4. การคำนึงถึงความจำเป็นกับความต้องการ
        การคิดบวกลบคุณหาร เกี่ยวกับความอยากได้ หรือความจำเป็นที่เราต้องการสิ่งของอันนั้น เมื่อลองตรองดูดีๆแล้วจะพบว่าสิ่งนั้น จำเป็นเท่าไร เราจะสามารถจำกัดการกินการใช้ของเราได้ไม่มากไม่มากก็น้อย
           

No comments:

Post a Comment

โครงงานการศึกษาพฤติกรรมการออกไข่ของไก่ไข่

     การทดลองเลี้ยง ไก่ไข่ เพื่อใช้รับประทานอย่างปลอดภัย ปลอดสารพิษ สามารถทำได้ง่าย ที่บ้านผมเลี้ยงจำนวน 14 ตัว แบ่งเป้็น ไก่ไข่ ตัวเมีย 11 ...

Pageviews